วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2553

9/9/2010

9/9/2010

วันนี้เราออกกับกองงานแก้เบอร์ครับ

บ้านแรก ลูกค้าแจ้งว่าโทรศัพท์และอินเตอร์เนตใช้งานไม่ได้ จากการที่เราตรวจดู พบว่า สภาพสายโทรศัพท์นั้นแย่มากครับ สนิมเขียวกินทั้งเส้น เราจึงต้องทำการเปลี่ยนให้ใหม่



ลูกค้ารายต่อไปแจ้งอินเตอร์เนตสปีดตก
เราก็ไปดูที่ตู้ผ่าน ระหว่างนั้นก็เจอช่างจาก buddy มาแก้เบอร์ของเขาอยู่ที่ตู้ผ่านเราด้วยครับ
เพราะ buddy ก็เช่า คู่สายของทีโอที เลยใช้ตู้ผ่านเดียวกันกัน


ทางขวามือเป็น tester ของช่าง buddy ครับ ทางซ้ายเป็นของทีโอที ของทีโอที 4000 กว่าบาท ของบัดดี้ เครื่องละ เกือบแสนครับ ช่างบัดดี้บอกว่าเค้าเช็คเน็ตลูกค้าเค้าไม่ได้ ไม่มีสัญญาณเข้าเครื่องเสทเลย แต่พอเอาสายมาต่อกับของทีโอที ดันวัดได้ซะงั้น ช่างถึงกับงงไปเลยครับ

จากนั้นเราก็ทำการเปลี่ยนหมุดให้ลูกค้า ครับ ผลเช็คดูแล้ว ก็ออกมาดีครับ



ที่ต่อไปก็เป็นโรงแรมเมอลินครับ ลูกค้าแจ้งว่าอินเตอเนตเข้าไม่ได้
เราวัดกันที่ตู้ผ่านก็ปกติดีครับ สัญญาณก็มี พอไปเช็คห้องลูกค้า กลับพบว่า ลูกค้าไม่ได้เซ็ทโมเด็ม เราจึงทำการเซ็ทให้ครับ