วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

23/6/2010

         วันนี้เราออกกับกองงาน adsl ครับ บ้านลูกค้ารายแรกที่เราต้องไปหาขั้น เป็นโรงแรมครับ บ้านนี้ลูกค้าให้เราไปทำการเซ็ทโมเด็มให้ แต่พอไปถึงลูกค้ากลับไม่อยู่ห้อง เราจึงต้องขอยืมพื้นที่หน้าล๊อบบี้ของโรงแรมเพื่อทำการเซ็ทโมเด็มครับ


         พอได้ที่ที่จะทำการเซ็ทโมเด็มแล้ว เราก็ลงมือกันเลยครับเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ก่อนอื่นเราก็นำโน๊ตบุ๊คที่พี่ๆเค้าพกมาในรถออกมาต่อเข้ากับโมเด็มลูกค้าโดยใช้สายแลนที่เตรียมมาอีกเช่นกัน จากนั้นก็เสียบปลั๊กโมเด็มของลูกค้า และทำการล๊อกอินเข้าไปยังโมเด็มของลูกค้า ซึ่งการจะล๊อกอินเข้าโมเด็มนั้น เราสามารถทำได้โดยการ เปิด IE แล้วพิม 192.168.1.1 ไปเลยครับ (ใช้ได้ในกรณีที่ลูกค้าไม่ได้ทำการฟิกค่า IP ไว้เท่านั้น)  จากนั้นก็เข้าไปทำการปรับแก้ไขชื่อ User และ Password ให้ ซึ่งโมเด็มตัวนี้เป็น ไวเลสด้วย เราจึงต้องทำการตั้งค่า SSID และรหัสการเข้าใช้งานให้ลูกค้าด้วยครับ ซึ่งลูกค้าได้แจ้งรหัสที่ต้องการใช้มาให้กับทางเราแล้ว เราก็แค่เซ็ทตามที่ลูกค้ากำหนดมาก็พอครับ เมื่อเซ็ทเสร็จแล้วเราก็ลองใช้โมเด็มลูกค้าเล่นอินเตอร์เนตดูเพื่อความแน่นอน ก็สามารถใช้งานได้ครับ ก็เป็นอันเสร็จสิ้น


---------------------------------------------------------------------------------

            พอกลับเข้ามาในสำนักงานทีโอทีทุ่งมหาเมฆเราก็ได้รับมอบหมายงานให้ทำการเช็คประวัติลูกค้าให้กับพี่ๆเค้า โดยการเข้าเวปที่เรียกว่า ส.ผ. เป็นเว็บที่ผ่่านวงเเลน หรืออินทราเน็ตของทางทีโอที สามารถใช้ในการเช็คประวัติลูกค้าได้โดยการพิมพ์เบอร์ของลูกค้าลงไปก็จะแสดงข้อมูลทั้งหมดออกมา และเรายังได้รับมอบหมายให้ทำการลงโปรแกรมแอนตี้ไวรัสและโปรแกรมที่สำคัญๆสำหรับคอมพิวเตอร์ในสำนักงานครับ โดยโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่ใช้ก็ได้แก่ eset not32,AVG,Avira และก็โปรแกรมพวก แอนตี้ออโต้รัน และ Usb Security เช่นโปรแกรม usb disk security,CPE17และยังได้ทำการสแกนไวรัสให้อีกด้วยครับ