วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

29/6/2010

วันนี้เราได้ออกกับกองงาน ADSL ครับ

ที่แรกที่ต้องไปนั้น ลูกค้าแจ้งมาว่า โทรศัพท์มีเสียงรบกวน

พอเราไปเช็คที่ตู้ผ่านก็ไม่มีเสียงรบกวนครับ พอไปดูที่กล่องกันฟ้าหน้าบ้านลูกค้าก็ไม่พบเสียงรบกวน
เราจึงไปที่บ้านลูกค้า ทำการถอดสายแจ๊คโทรศัพท์ออกแล้วนำมาต่อเข้าที่หูโทรศัพท์ของเรา ก็ปรากฏว่าไม่มีเสียงรบกวนเลย ซึ่งสาเหตุของเสียงรบกวนนี้ก็คงมาจากเครื่องรับโทรศัพท์ของลูกค้าเอง เราจึงแนะนำให้ลูกค้าหาโทรศัพท์ใหม่มาเปลี่ยนครับ  บ้านนี้เค้าไม่ให้ถ่ายรูปเลยไม่มีภาพให้ดูครับ

บรรยากาศตอนไปเช็คกันฟ้าหน้าบ้านลูกค้า

--------------------------------------------------------------------------

ที่ต่อไปที่เราต้องไปนั้นเป็นบริษัท วิริยะประกันภัย แถวๆแยกสะพานไทย-เบลเยี่ยม ครับ
ลูกค้าแจ้งว่า อินเตอร์เนตเล่นได้ แต่โทรศัพท์ใช้งานไม่ได้

พอเราไปเช็คที่ตู้ผ่านก็ปกติดีครับ จึงต้องไปดูกันต่อที่ตึกบริษัทลูกค้า


พอเราไปดูที่ห้องชาร์ปในตึกของบริษัทนี้ก็ปรากฏว่า คู่สายเบอร์ของลูกค้านั้นหลุดไปขาหนึ่งหรือเส้นหนึ่ง ซึ่งยังทำให้เล่นอินเตอร์เนตได้อยู่ แต่โทรศัพท์จะใช้งานไม่ได้ เพราะสัญญาณ ADSL นั้นจะมาตามคู่สายแค่เส้นเดียว เพราะใช้ในการรับข้อมูลอย่างเดียว ไม่เหมือนกันสัญญาณโทรศัพท์ซึ่งต้องมีการส่งไป และส่งกลับ ถ้าขาดซักขาหนึ่งจะทำให้ใช้งานไม่ได้ครับ เราจึงทำการแก้ไขให้ใหม่โดนการใช้ตัวอุปกรณ์เข้าสายโครเน่กระแทกสายกลับเข้าไปที่คู่เลขหมายของลูกค้า และทำการโทรไปถามลูกค้าว่าใช้งานได้หรือไม่ เมื่อได้แล้วก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ

ห้องชาร์ป
(ตามบริษัท ถ่ายมากไม่ได้ครับ เดี๋ยวเค้าจะว่าเอา)

------------------------------------------------------------------------------------

อีกที่ที่ต้องไปวันนี้ เป็นคอนโดมิเนี่ยม ชื่อ The Met อยู่ที่ถนนสาทรครับ เป็นคอนโดใหม่เพิ่งสร้างเสร็จไม่นาน ครับ ปัญหาเลยมีเยอะ ได้เข้ามาที่นี่บ่อยๆ

โดยลูกค้าแจ้งมาว่า อินเตอร์เนตใช้งานไม่ได้ โมเด็มไม่ซิ้งค์  เราจึงต้องไปดูที่ห้องชาร์ปของตึกก่อนครับ เพื่อทำการวัดค่า





เมื่อทำการวัดค่าโดยใช้โมเท็ควัดก็ปรากฏว่า ไม่สามารถวัดค่าได้เพราะตัวโมเท็คไม่ซึ้ง เราจึงโทรเข้าไปยังสำนักงานให้ทางกองงานโยงเบอร์ภายในสำนักงานทำการแก้ไขและโยงเบอร์ เปลี่ยนคู่ให้ เมื่อเสร็จแล้วเราจึงมาวัดอีกทีหนึ่ง



เมื่อทำการวัดค่าแล้วก็ปรากฏว่าซิ้งค์แล้ว และค่าที่วัดออกมาได้ดี และความเร็วที่ลูกค้าขอก็ตรงครับ เราก็ลองให้ลูกค้าใช้งานดู ก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ