วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

10/8/2010

10/8/2010

บ้านลุกค้ารายแรกวันนี้ ลูกค้าแจ้งมาว่า อินเตอร์เนตใช้งานไม่ได้

พอเราไปถึงตรวจดูสายหน้าบ้านก็ปรากฎว่าสายชำรุงจนเกือบขาด เราก็ทำการตัดต่อสายให้ใหม่ก็ใช้ได้ครับ



บ้านลูกค้ารายต่อไปแจ้งมาว่าโทรศัพท์มีเสียงรบกวน พอเราไปเช็คหน้าบ้านก็ปรากฎว่าน้ำเข้ากล่องกันฟ้า เราจึงทำการแก้ไขแล้วย้ายกล่องกันฟ้าให้ครับ


ที่ต่อไปลูกค้าแจ้งมาว่าอินเตอร์เนตใช้งานไม่ได้
ลูกค้าอยู่ที่คอนโด the met สาทรครับ
เค้าห้ามถ่ายรูปเลยไม่มีรูประหว่างทำงานมาให้ดู

พอเราไปเช็คภายในห้องชาร์ปของตึกปรากฎว่าช่างของทางตึกโยงสายผิดห้องครับ
เราจึงทำการโยงให้ใหม่ ก็เป็นอันใช้งานได้



ส่วนบ้านต่อไปนั้นลูกค้าเคยใช้เบอร์ทรูครับแต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ทีโอที
กล่องกันฟ้าที่เห็นเป็นของทรูแต่สัญญาณที่เข้าไปนั้นเป็นของทางทีโอทีครับ
ลูกค้าแจ้งมาว่าโทรศัพท์ใช้งานไม่ได้

พอเช็คที่กล่องกันฟ้าดูก็ปรากฎว่าสายภายในกล่องกันฟ้านั้นหลุดเส้นหนึ่งจากคู่หมุด เราจึงทำการต่อสายให้ ก็ใช้ได้ครับ

หลังจากนั้นก็กลับสำนักงานกัน ทำงานภายในสำนักงานตามปกติ ว่างๆพี่ๆเค้าก็จะเรียกเราไปสอบถามปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หรือให้เราสอนการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ครับ