วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

11/8/2010

11/8/2010

บ้านลูกค้ารายแรกวันนี้แจ้งเรามาว่าโทรศัพท์และอินเตอร์เนตใช้งานไม่ได้
บ้านลูกค้าเป็นอพาร์ทเม้นท์ครับ เราจึงไปดูที่ห้องชาร์ปของอาคาร พอตรวจดูก็พบว่าช่างตึกที่ทำการโยงเบอร์ให้ห้องอื่นนั้น ถอดสายของห้องลูกค้ารายนี้ออกมาแล้วใส่ผิดครับ เราจึงทำการแก้ไขให้

ส่วนที่ต่อไปนั้น เราต้องไปที่ The Met สาทร อีกแล้วครับ คราวนี้ไปเพราะช่างตึกให้เราไปเช็คเบอร์ลูกค้าให้ ลูกค้าบอกว่าอินเตอร์เนตใช้งานไม่ได้ ผลจากการเช็คดูก็พบว่า ช่างตึกนั้นทำการเข้าสายผิดนั่นเอง ช่างตึกของที่นี่ไม่ค่อยเก่งครับ เข้าสายผิดๆถูกๆบ่อยๆ ตึกก็พึ่งสร้างเสร็จใหม่ๆก็เลยยังไม่ค่อยลงตัว
หลังจากเราแก้ไขแล้วเราก็ลองใช้โน๊ตบุ๊คที่เตรียมมาทดลองดู ก็พบว่าใช้งานได้ตามปกติครับ
แต่ถ้ามีปัญหาหลังจากต่อสายกลับคืนไปแล้วยังใช้งานไม่ได้ก็ต้องเป็นหน้าที่ของช่างตึกเค้าไล่สายจากห้องชาร์ปไปยังห้องลูกค้าเองแล้วครับ

ส่วนบ้านต่อไปลูกค้าแจ้งว่าอินเตอเนตสปีดตก หลุดบ่อย เราจึงทำการเช็คจากตู้ผ่าน ผลที่ได้ก็ไม่ค่อยดี จึงทำการเปลี่ยนหมุดให้ ผลก็ออกมาดีครับ