วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

24/8/2010

24/8/2010

วันนี้ลูกค้ารายแรกโทรมาแจ้งว่าโทรศัพท์มีเสียงรบกวน อินเตอร์เนตหลุดบ่อย
เราก็ไปเช็คตู้ผ่าน ผลก็มีสัญญาณปกติครับ
พอเข้าไปดูในบ้านลูกค้าก็พอว่า ลูกค้าไม่ได้ใส่สปิตเตอร์กรองสัญญาณครับ


ที่ต่อไปลูกค้าแจ้งว่าโทรศัพท์ใช้งานไม่ได้ ลูกค้าอยู่อพาร์ทเม้นท์ เราก็ต้องไปดูในห้องชาร์ปของตึก
พอเช็คดูพบว่า ช่างตึกทำการเข้าสายผิดห้องครับ เราก็แก้ไขให้ใหม่ก็ใช้ได้





บ้านลูกค้ารายต่อไปแจ้งว่าโทรศัพท์มีเสียงรบกวน
เราเช็คที่ตู้ผ่านแล้วก็ปกติดีครับ จึงมาเช็คที่ตู้ปลายอีกที ผลก็ปรากฏว่า มีเสียงรบกวน เราก็เลยทำการเปลี่ยนหมุดให้ไปยังหมุดที่ดี ก็เสร็จเรียบร้อยครับ

ที่ต่อไปนั้น เป็นสำนักงานครับ
ลูกค้าแจ้งมาว่าโทรศัพท์และอินเตอร์เนตใช้งานไม่ได้เลย

พอเราไปตรวจดูก็พบว่า สายเคเบิลนั้น คู่ที่มีเบอร์ของเราเสียครับ เราจึงทำการหาคู่สายเคเบิลที่ใช้งานได้เปลี่ยนให้