วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

3/8/2010

3/8/2010
วันนี้ออกกับกองงาน ADSL ครับ

บ้านลูกค้ารายแรกที่ต้องไปแก้นั้นแจ้งมาว่าโทรศัพท์มีสัญญาณรบกวน เสียงซ่าๆ

เราไปถึงก็ตรวจดูกล่องกันฟ้าปรากฎว่ากล่องกันฟ้าอยู่ภายนอกบ้าน และไม่มีอะไรกันน้ำฝน

เวลาฝนตกน้ำก็จะเข้า ยิ่งนานๆยิ่งเกิดความชื้นก็จะทำให้สนิมเขียวขึ้นสายทองแดงได้ ซึ่งเป็นเหตุทำให้โทรศัพท์เสียงซ่า และเนตหลุดบ่อยได้

เราจึงทำการเปลี่ยนกล่องกันฟ้าแล้วย้ายที่ให้ใหม่ครับ และทำการลอกสายทองแดงตัดต่อส่วนที่สนิมกินออกและ ตัดต่อส่วนที่สภาพทองแดงยังดีเข้าให้ใหม่ครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------

ส่วนบ้านลูกค้ารายต่อไปแจ้งมาว่าโทรศัพท์เสียงซ่าๆ เหมือนบ้านแรกครับ
แต่ลูกค้าไม่อยู่ เราจึงทำการเช็คสายจากหน้าบ้านลูกค้าให้ ปรากฎว่า สภาพสายเก่ามากและสภาพไม่ค่อยดี  อีกทั้งทองแดงหลุดออกมาแตะกับผนังทำให้เกิดเสียงซ่า หรืออาจจะเรียกอีกอย่างว่า 
สายแตะกราวด์ เราจึงทำการตัดต่อสายให้ใหม่ครับ


--------------------------------------------------------

บ้านต่อไปนั้นลูกค้าแจ้งว่าโทรศัพท์มีปัญหาและอินเตอเนตหลุดบ่อย

หลังจากเราเช็คดูแล้วก็เป็นที่กล่องกันฟ้าที่อยู่ภายนอกบ้านน้ำเข้าครับ เราจึงทำการย้ายที่แล้ว
ก็ทำการเปลี่ยนสายภายในที่เป็นสนิมให้ครับ 

แต่ระหว่างที่เรากำลังทำงานนั้น กำลังตัดต่อสายให้พอเงยหน้าขึ่้นไปก็พบกับ ! 

อยู่นานไม่ได้ รีบทำ รีบกลับกันเลยทีเดียว - -"