วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

25/8/2010

25/8/2010

วันนี้ได้ออกกับกองงานติดตั้งครับ

ก่อนเข้าไปบ้านลูกค้าเราก็เช็คตู้ผ่าน เข้าสาย จากนั้นก็โยงสายดรอปไวร์ไปยังบ้านลูกค้าครับ
ลูกค้าบ้านนี้ ช่วยเราติดตั้งกันด้วยครับ ช่วยโยงสายเข้าบ้านเค้าเองครับ
หลังจากโยงสายเสร็จก็ทำการติดตั้ง เซ็ทโมเด็ม ต่อโมเด็มให้ก็เรียบร้อยครับ




------------------------------------------------------

บ้านต่อไปนั้นเป็นอพาร์ทเม้นท์ครับ
ลูกค้าแจ้งขอติดตั้งอินเตอร์เนต

ก่อนอื่นเราก็ไปเดินสายจากตู้ปลายมารอหน้าบ้านลูกค้าเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่เข้าสายกับกล่องชาร์ป

เราก็เล็งๆ ดูทำแลกันก่อนครับ
เพราะเจ้าของอพาร์ทเม้นยังไม่มาเราเข้าไปทำไม่ได้ 

ก็เลยปืนไปเช็คดูคู่ว่างในตู้ชาร์ปกันก่อน 

ดูท่าแล้วท่าจะลำบาก กล่องมันดันไปอยู่หลังศาลพระภูมิอีกจะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังกันหน่อย

ที่ก็แคบเข้าไปทำได้แค่คนเดียว

พอทำที่กล่องเรียบร้อยแล้ว เราก็ไปดูที่ตู้ชาร์ปภายในอาคารกันต่อ ว่าเข้าสายถูกห้องไหม ถูกแล้วก็โยงสายให้ออกไปยังห้องลูกค้าครับ ก็เป็นอันเรียบร้อย 



จากนั้นพอกลับเข้าสำนักงานเราก็ช่วยพี่ๆเค้าทำงานโญงเบอร์โยงสาย เซ็ทโมเด็มลูฏค้า เช็คข้อมูลลูกค้าช่วยพี่ๆเค้าครับ