วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

12/7/2010

วันนี้เราได้ออกกับกองงานติดตั้งครับ
บ้านลูกค้ารายแรกขอติดตั้งอินเตอร์เนตแบบไม่ใช้เบอร์ หรือเบอร์ y ครับ


เมื่อไปถึงบ้านลูกค้า
เราก็จัดการเตรียมอุปกรณ์ต่างๆให้พร้อมทำงานกันก่อนครับ



เตรียมบรรไดขึ้นตู้ปลายไว้
จากนั้นก็แยกย้ายกันไปทำงานครับ พี่เค้าจะขับรถไปที่ตู้ผ่าน
ส่วนผมก็ต้องปีนขึ้นบรรไดไปเตรียมลูปให้ครับ

ส่วนมากจะเกาะหมุดคู่แรกใช้คุยกันกับอีกคนที่ตู้ผ่านครับ
จากนั้นก็ทำการเข้าสายดรอปไวร์กับหมุดที่เราต้องการ
เมื่อเสร็จแล้วก็ลงมารออีกคนกลับมาช่วยกันโยงสายต่อครับ




พี่เค้าจะขึ้นไปตรวจดูอีกทีว่าเราเข้าสายไว้ดีไหม แน่นหรือไม่ 

  จากนั้นก็ย้ายบรรไดไปอีกเสาหนึ่งเพื่อทำการโญงสายเข้าไปยังบ้านลูกค้าต่อ

จะโยงก็ติดต้นมะนาวของข้างบ้าน ตัดไม่ได้อีก ลูกค้าก็มายืนดูด้วย

 เมื่อโยงเข้ามาในบ้านได้แล้วก็ทำการติดตั้งกล่องกันฟ้าให้
แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ เพราะที่เหลือสายภายในลูกค้าต้องเดินเองหรือจ้างช่างก็ได้

--------------------------------------------------------------------------------


บ้านลูกค้ารายต่อไปเป็นแฟลตทหารเรือครับ 
 พอจอดรถเสร็จก็ลงมือทำงานจนลืมถ่ายรูปไว้เลย
เสร็จงาน เลยรูปรถทีโอทีมาฝากแล้วกันครับ - -"



-------------------------------------------------------------------------------


จากนั้นเราก็กลับเข้ามายังสำนักงานครับ เพราะฝนตก ออกไปทำงานไม่ได้ อันตราย
ก็เลยอยู่แต่ภายในห้อง MDF และคอยช่วยพี่ๆเค้าทำงานโยงเบอร์ และช่วยเซ็ทโมเด็มให้ครับ

-----------------------------------------------------------------------------------



เมื่อฝนหยุดเราก็ออกไปทำงานกันต่อครับ
บ้านต่อไปลูกค้าขอติดตั้งเบอร์ธรรมดา 

เนื่องจากบ้านลูกค้าอยู่ติดๆกับไปรษณีย์สาขาสวนพลู และตู้ปลายก็ดันไปอยู่ในนั้นด้วย
เลยมีที่จอดรถให้เราจอด ไม่ต้องยกของ ยกบรรไดไกลๆ


จากนั้นเราก็เริ่มทำงานกันครับ ซึ่งก็เหมือนเดิม 
ผมจะได้อยู่ที่ตู้ปลาย ส่วนพี่เค้าก็จะไปที่ตู้ผ่านทำการหาคู่หมุดให้
สูงใช่เล่นนะเนี่ย - -"

คุยกับคนที่อยู่ตู้ผ่าน เมื่อได้คู่ที่ต้องการแล้วก็ลงมือเข้าสายได้เลย
จะขึ้นจะลงบรรไดต้องระวังหน่อย รถคนอื่นจอดอยู่

หลังจากเราโยงสายภายนอกเสร็จแล้วก็ไปต่อที่บ้านลูกค้าครับ จากนั้นเราก็ไปเดินสายเข้าไปห้องลูกค้า และติดตั้งกล่องกันฟ้าให้ ก็เสร็จแล้วครับ ถ่ายรูปมาฝากไม่ได้เค้าไม่ให้ถ่าย


--------------------------------------------------------------------------------