วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

20/7/2010

วันนี้ก็ออกกับกองงานติดตั้งอีกเช่นเคยครับ

ที่แรกที่ต้องไปนั้นเป็นคอมโด อยู่แถวๆ ซ.เย็นอากาศครับ
ถ่ายรูปไม่ได้เค้าไม่ให้ถ่าย









หลังจากที่เราทำการโยงเบอร์จากตู้ผ่านให้ก่อนแล้ว จากนั้นเราก็เข้าไปในยังห้องชาร์ฟของคอนโด
เพื่อไปทำการโยงเบอร์ให้ครับ และให้ช่างตึกมาดูเบอร์เช็คเบอร์
 
-------------------------------------------------------------------------------------------

จากนั้นที่ต่อไปที่เราต้องไปนั้น ก็คือ แฟลตทหารเรือ ทุ่งมหาเมฆครับ บ้านผมก็อยู่ในนั้นเช่นกัน
ลูกค้าสองรายแจ้งติดตั้งเบอร์มา บ้านก็อยู่แฟลตเดียวกัน ตึกเดียวกัน เลยง่ายหน่อยไม่ต้องไปเช็คตู้ผ่านหลายรอบ ที่นี่จะมีตึกอยู่ 3 ตึก เราต้องไปทำการติดตั้งเบอร์ให้ลูกค้าที่ตึกแรก 



ใบงานลูกค้าทั้งสองราย


บ้านลูกค้าคนนึงอยู่ชั้น 3 อีกคนอยู่ชั้น 4 ครับ แต่ตู้ปลายจะอยู่ที่ระเบียงของห้องชั้น 1 เราจึง
เอาบรรไดไปพาดไว้กันก่อน แล้วไปกันที่ตู้ผ่านเพื่อทำการโยงเบอร์มายังตู้ปลายครับครับ 
มิเตอร์ที่ใช้วัดไฟ เวลาอีกคนที่อยู่ที่ตู้ผ่านลูปหมุดมา ถ้าเข็มตีเต็ม ก็แสดงว่าคู่นั้นดีครับ
เราก็ใช้คู่นั้นโยงให้ 

จากนั้นหลังจากที่เราโยงเบอร์เสร็จทั้งสองเบอร์ที่ตู้ผ่านแล้วเราก็กลับเข้ามาที่แฟลต พี่เค้าจทำการปีนขึ้นไปยังตู้ปลายเองเพราะฝนมันตกทำให้พื้นเปียกและกลัวว่าจะลื่นได้ โดยให้เราไปทำการหย่อนสายจากริมระเีบียงห้องลูกค้าลงมาให้แทนครับ 

เมื่อพี่เค้าทำการเข้าสายเสร็จแล้ว พวกเราก็ขึ้นไปที่ห้องลูกค้าและทำการติดตั้งกล่องกันฟ้าให้

แต่ว่า ระหว่างที่เรากำลังจะเซ็ทโมเด็มให้กับลูกค้า และกำลังต่อสายแลนให้ลูกค้า ปรากฏว่าคอมลูกค้าเก่ามากมาย เมนบอร์ดไม่มีแลน และการ์ดแลนก็ไม่มี เราก็อธิบายให้เค้าฟังไปว่าต้องไปหาซื้อการ์ดเเลนมาติดใหม่ถึงจะให้ได้ครับ แต่ลูกค้ากลับบอกว่า ให้เราไปหามาใส่ให้.....- -" เวรกรรม จะให้หามาใส่ยังไงละ มันไม่ใช่หน้าที่ของทางเราที่ต้องไปซื้อการ์ดเเลนมาใส่ให้เลย กว่าจะตกลงกันได้นานอยู่พอสมควรลูกค้าก็ดื้อ ไม่ค่อยจะฟังอะไร กว่าจะอธิบายได้เล่นเอาเหนื่อยกว่าทำงานอีก สรุปก็บอกให้เค้าไปหาซื้อการ์ดแลนมาใส่เอาเองครับ ถ้าให้เราไปซื้อ(ไม่ใช่หน้าที่เราด้วย)กว่าจะซื้อกว่าจะอะไรอีก ไม่ต้องไปแก้เบอร์อื่นกันแล้วครับวันนั้น โดนลูกค้ารายอื่นด่าอีก
ส่วนลูกค้าอีกบ้านหนึ่งนั้นก็ทำงานเหมือนกัน ที่พี่จะอยู่ที่ตู้ปลาย ผมจะทำการหน่อยสายลงไปให้และทำการติดตั้งให้ และขึ้นไปเซ็ทอุปกรณืและโมเด็มให้ปกติครับ

---------------------------------------------------------------------------


ที่ต่อไปนั้นเป็นสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองครับ อยู่ในซ.สวนพลู 
สถานที่ราชการเลยถ่ยรูปไม่ได้ครับ เลยเอาแต่ใบงานมาให้ดูแล้วกัน

หลังจากเราไปตู้ผ่านและทำการโยงเบอร์แล้วเราก็เข้ามายังห้องชาร์ฟของที่นี่แล้วทำการโยงเบอร์ให้ก็เป็นอันเรียบร้อบ และเรียกช่างตึกเค้ามาดูครับ