วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

16/7/2010

วันนี้ได้ออกกับกองงานแก้เบอร์และ ADSL ครับ

บ้านแรกที่ต้องไปนั้นลูกค้าแจ้งมาอินเตอร์เนตหลุดบ่อย
เนื่องจากบ้านลูกค้าอยู่ภายในชุมชนเลยต้องจอดรถไกลหน่อย ยกบรรไดกันยาวๆเลย

เมื่อไปถึงเราก็ทำการปืนขึ้นไปเช็คตู้ปลายก่อนเพราะเราได้ทำการเช็คจากตู้ผ่านมาแล้วผลก็ดี เมื่อเช็คจากตู้ปลายผลก็ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เราจึงทำการเปลี่ยนคู่ให้ จากนั้นเมื่อเปลี่ยนเสร็จผลออกมาก็ดีแล้ว
แต่ระหว่างกำลังเข้าไปเช็คในบ้านลุกค้า เราก็สังเกตเห็นกล่องกันฟ้าและสายพีวีซีหน้าบ้านลุกค้าวึ่งสายอยู่ในสภาพที่ไม่ค่อยดีนัก สายที่ต่อเข้าไปยังกันฟ้าค่อนข่างจะเก่าและสนิมขึ้น เราจึงทำการตัดต่อและลอกทองแดงให้จนถึงส่วนที่สนิทไม่ขึ้นทองแดง แล้วนำมาต่อเข้ากันฟ้าให้ใหม่ เมื่อเข้าไปเช็คยังห้องลุกค้าแล้วผลออกมาก็ดีครับ ใช้งานได้ไม่หลุดแล้ว

-------------------------------------------------------------------------------------

ที่ต่อไปที่ต้องไปแก้กันก็คือ the met ครับ


ลูกค้าให้ไปเซ็ทโมเด็มให้ครับ รายนี้
เมื่อเราขึ้นไปยังห้อง ลุกค้าก็ยังไม่สะดวกออกมาเราก็ยืนรอกันนานอยู่เหมือนกันครับกว่าจะออกมาได้

ว่างๆก็เลยถ่ายรุปรอหน้าห้องลุกค้ามีตุ๊กตาเต็มไปหมดเลย

วิวจากหน้าห้องลุกค้า
 
เมื่อเราเข้าไปแล้วก็ทำการเซ็ทโมเด็มให้ ใช้งานได้แล้วก้เรียบร้อยแล้วครับ


---------------------------------------------------------------------
ที่ต่อไปนั้นเป้นโรงแรมครับ ลุกค้าแจ้งโทรสัพท์ไม่มีสัญญาณ
ก่อนอื่นไปเช็ค ตู้ผ่านผลก็ดีครับ มีสัญญาณ dial ปกติ

พอเราเข้าไปเช็คอุปกรณ์ต่อพ่วงและโทรศัพท์ดู ปรากฏว่าโทรศัพท์มันเสียครับ เนื่องจากเราลองเอาเครื่องโทรศัพท์ที่ใช้งานได้ไปลองเอาสายโทรศัพท์จากเครื่องที่เสียมาเสียบดูผลก็ใช้งานได้ปกติครับ
จึงแนะนำให้ลูกค้าหาเครื่องใหม่มาเปลี่ยน

-------------------------------------------------------------------------------------

ส่วนที่ต่อไปที่ต้องไปนั้น เป็นสปาและนวดแผนไทย แห่งหนึ่งครับ ลุกค้าแจ้งมาว่าอินเตอร์เนตใช้งานไม่ได้ ซึ่งหลังจากเราวัดข้างนอกมาดีแล้ว เราจึงไปดูที่ห้องของลุกค้าผลก็ปรากฏว่า โมเด็มไฟ lan ไม่ติด ซึ่งปัญหาก็คงจะอยู่ที่สายแลแล้วครับ จากการที่ตรวจดูหัวสายแลนที่ต่ออยู่หลังโมเด็มและ pc นั้นไม่ค่อยแน่นเพราะขายึดมันหักทั้งสองด้านเลย จึงทำให้มันหลวม แต่โมเด็มรุ่นนี้ที่ลูกค้าใช้เป็นของบิลลเลี่ยนรุ่นใหม่สามารถที่จะต่อแบบใช้สาย usb ต่อระหว่างโมเด็มและ pcได้ เราจึงแนะนำให้ใช้แก้ขัดไปก่อนครับ วึ่งก็ต้องลงไดรเวอร์ให้ pc มันหาโมเด็มเจอก่อนด้วยครับถ้าจะต่อแบบนี้เราก็เลยจัดการให้เสร็จ ก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ


-------------------------------------------------------------------------------------------

จากนั้นหมดเบอร์แล้ว เราก็กลับมาที่สำนักงาน มาช่วยงานภายใน MDF ต่อครับ