วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

15/7/2010

วันนี้เราได้ออกกับกองงานแก้เบอร์และ ADSL ครับ

ก่อนออกมานั้น คืนก่อนฝนตกน้ำเลยท่วมหลังกระบะรถเราครับ ท่วมจนแทบเลี้ยงปลาขายได้เลย
เราเลยช่วยกันเอาน้ำออกกันก่อนออกไปแก้เบอร์ครับ




ที่แรกที่เราจะไปนั้นเป็นคอนโดมิเนี่ยมอยู่ติดถนนเส้นนราธิวาสฯ ครับ
ซึ่งลูกค้าได้แจ้งมาว่าอินเตอร์เนตหลุดบ่อยครับ ก่อนไปบ้านลุกค้าเราก็ไปดูที่ตู้ผ่านมาแล้วก็ไม่มีปัญหาครับ






กำลังไปบ้านลูกค้ากัน

ถึงแล้วแต่เข้าห้องลูกค้าไม่ได้ ลุกค้ากำลังอาบน้ำอยู่ จากนั้นซักพักลูกค้าก็ให้เจ้าหน้าที่พาขึ้นไปยังห้องครับ เมื่อไปถงเราก็ทำการเช็คอุปกรณ์ต่อพ่วงก่อนเลย ซึ่งก็ปรากฏว่าเค้าลืมใส่สปลิตเตอร์ที่แถมมาให้ในกล่องโมเด็มครับ มันเลยมีปัญหาหลุดบ่อย เข้าใจว่าลูกค้าคงไม่รู้เพราะท่าทางพูดไม่ค่อยชัดเหมือนๆชาวต่างชาิติ แถมเป็นผู้หญิง คงจะต่อเองไม่ถูก เราก็เลยนำตัวสปลิตเตอร์มาใส่ให้ก็เรียบร้อยครับ เพราะถ้าไม่ใส่ไว้ สัญญาณโทรศัพท์มันจะไปรบกวนสัญญาณอินเตอร์เนต เมื่อเวลาใครโทรมาอินเตอร์เนตจะหลุดได้

--------------------------------------------------------------------------------------
ที่ต่อไปที่ต้องไปนั้นก็คือ ตึกเอ็มไพร์ เพลส ที่อยู่แยกสาทรครับ เป็นตึกที่มีเจ้าของเดียวกันกับตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ที่อยู่ติดๆกัน นั่นก็คือเจ้าของเบียร์ช้างครับ โดยเจ้าตึกเอ็มไพร์ เพลสจะเป็นคอนโดมิเนี่ยม ที่พักอาศัย ส่วนเอ็มไพร์ทาวเวอร์จะเป็นออฟฟิตเหมือนตึกใหญ่ๆทั่วไปครับ มีหลายบริษัทอยู่ข้างในครับ


ไม่ได้ถ่ายรูปตึกมาให้ดู เอารูปจากในอินเตอร์เนตไปดูแทนแล้วกันครับ 
แถมแผนที่ให้ กันงง

เมื่อมาถึงเราก็ขึ้นไปยังห้องคอนโทรลของตึกกันเลยครับ ภายในห้องนี้จะมีพวกระบบรักษาความปลอดภัย และอื่นๆอยู่ด้วยกัน และยังมีระบบโทรศัพท์อีกด้วย ซึ่งเรียกกันง่ายๆก็คือ ห้องช่างแล้วกันครับ

ลูกค้าได้แจ้งมาว่าอินเตอร์เนตหลุดบ่อย ก่อนมาเราก็ไปเช็คที่ตู้ผ่านแล้ว วัดค่าด้วยโมเท้คก็ดี มาวัดที่ตู้ภายในห้องคอนโทรลผมออกมาก็ดีครับ เราจึงคิดว่าที่เสียคงต้องเป็นหลังจากตู้นี้ไปยังห้องลุกค้า วึ่งก็เป็นหน้าที่ของช่างตึกที่ต้องทำการแก้ไขกันเองครับ เพราะเราเค้าไปยุ่งกับระบบภายในเค้าไม่ได้

--------------------------------------------------------------------

บ้านลูกค้ารายต่อไปนี้ แจ้งอินเตอร์เนตหลุดบ่อยครับ
ซึ่งเราทำการวัดจากตู้ผ่านมาแล้วก็ดีครับ แต่พอมาวัดจากตู้ปลายไปยังบ้านลูกค้ากลับได้ผลไม่ดี ค่าอัพและดาวน์ หายไปเยอะเลย วึ่งเมื่อเราลองไล่สายดูแล้วก็ปรากฏว่า สายนั้นเก่ามากครับ ท่าทางจะหลายปีเลย ซึึ่งโดนแดด โดนฝนจนสายแทบจะกรอบเลยครับ เราจึงทำการเปลี่ยนสายใหม่ให้ซึ่งผลออกมาก็ดีครับ เมื่อเราทำการวัดค่าอีกครั้ง


-------------------------------------------------------------------------------------------